ĐÁNH GIÁ QUA TRÌNH THỰC HIỆN
DỰ ÁN
Họ và tên ……………………
Nhóm …………………………
STT
|
Nội dung
đánh giá
|
Điểm
|
Đánh giá
của giáo viên
|
Đánh giá
của hoc sinh
|
|
1
|
Tham gia đầy đủ các buổi học
|
Đầy đủ
|
20
|
||
Thường xuyên
|
15
|
||||
Vắng nhiều
|
10
|
||||
Không tham gia
|
0
|
||||
2
|
Đóng góp ý kiến
|
Thường xuyên + sáng tạo
|
20
|
||
Thường xuyên
|
15
|
||||
Vài lần
|
10
|
||||
Không tham gia
|
0
|
||||
3
|
Ý tưởng sáng tạo
|
Thường xuyên, hay
|
15
|
||
Thỉnh thoảng
|
10
|
||||
Không bao giờ
|
0
|
||||
4
|
Hoàn thành công việc
|
Luôn đúng thời hạn
|
10
|
||
Thỉnh thoảng
|
5
|
||||
Không có
|
0
|
||||
5
|
Chất lượng công việc
|
Tốt
|
20
|
||
Khá
|
15
|
||||
Trung bình
|
10
|
||||
6
|
Vai trò trong nhóm
|
Nhóm trưởng
|
15
|
||
Thành viên
|
10
|
Xếp loại
Tốt : 80 -100đ
Khá : 60 – 79đ
Trung bình : 40 – 59đ
Yếu : dưới 40đ
ĐÁNH GIÁ NHU CẦU CỦA HỌC SINH
Tên ……………………..
Lớp………………….
1. bạn có biết giải thích hình ảnh của xe trên mặt đường vào những ngày nắng nóng?
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
2.Bạn có biết hiện tượng ảo ảnh trên sa mạc là vì sao không?
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..
3. bạn có nghĩ cuộc sống của chúng ta có rất nhiều hiện tượng phản xạ ánh sáng không? Vì sao bạn nghĩ như vậy?
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
4. nội soi trong y học nhờ vào hiện tượng gì mà có thể nhìn thấy được những hình ảnh sâu bên trong ?
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..
5. bạn hãy cho một vài ví dụ về hiện tượng phản xạ toàn phần của ánh sáng?
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..
6. bạn có nghĩ hiện tượng phản xạ toàn phần có được sử dụng trong công nghiệp, y học được hay không? Hãy chỉ ra vài ứng dụng của nó?
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
ĐÁNH GIÁ TRANG BLOG
Nhóm…………………..
STT
|
Nội dung đánh giá
|
Tiêu chí đánh giá
|
Điểm
|
Đánh giá của giáo viên
|
Đánh giá của hoc sinh
|
1
|
Nội dung
|
Đầy đủ,đúng mục
đích
|
15
|
||
Thực tiễn, Rõ ràng
|
10
|
||||
Phong phú, hấp dẫn
|
10
|
||||
Cập nhật thông tin
thường xuyên,chính xác.
|
10
|
||||
2
|
Hình thức, bố cục
|
Đẹp, Bố cục rõ ràng
|
5
|
||
Thuận tiện, dễ sử
dụng
|
5
|
||||
Hình ảnh phong phú
|
5
|
||||
Có liên kết với
trang khác
|
5
|
||||
3
|
Ích lợi
|
Dễ truy cập, tìm
kiếm nhanh.
|
10
|
||
Có tính tham khảo,
bổ ích
|
10
|
||||
Phần phản hồi, trao
đổi ý kiến.
|
5
|
||||
4
|
Công nghệ thông tin
|
Sử dụng các chương
rình phần mềm hổ trợ.
|
10
|
Tổng kết :100 đ
Xếp loại
Tốt :
80 -100đ
Khá : 60 – 79đ
Trung bình : 40 – 59đ
Yếu : dưới 40đ
HƯỚNG DẪN CHO ĐIỂM SẢN PHẨM
THANG
ĐIỂM
|
ĐÁNH
GIÁ CỦA GV
|
ĐÁNH
GIÁ CỦA CÁC NHÓM KHÁC
|
|
NỘI
DUNG ĐÁNH GIÁ
|
70
|
||
Trình
bày chi tiết, rành mạch tiến trình xây dựng dự án
|
10
|
||
Trình bày kiến thức chính xác
về hiện tượng phản xạ toàn phần.
-Nêu
định nghĩa đúng hiện tượng phản xạ toàn phần.
-
Nêu điều kiện xảy ra phản xạ toàn phần.
-
Tính được góc tới igh.
-
Làm thí nghiệm mô tả hiện tượng phản xạ toàn phần rõ ràng, chính xác.
-
Nêu được ứng dụng và ví dụ thực tế về hiện tượng phản xạ toàn phần.
-
Có bài tập vận dụng áp dụng công thức tính igh và bài tập sử dụng điều kiện xảy
ra hiện tượng phản xạ toàn phần.
|
30
5
5
5
5
5
5
|
||
Áp
dụng đúng nội dung kiến thức vào dự án
|
20
|
||
Phát
hiện những vấn đề nảy sinh trong quá trình giải quyết vấn đề.
|
10
|
||
VỀ
KĨ THUẬT
|
30
|
||
Nền,
phông chữ, cỡ chữ phù hợp, đảm bảo tất cả đề đọc được rõ ràng, chính xác.
|
10
|
||
Các
trang được trình bày, bố trí hợp lý. Từ ngữ, chính tả chính xác, đảm bảo tính
thẩm mỹ.
|
10
|
||
Sử
dụng hình ảnh có chọn lọc, hợp lý, phù hợp với nội dung. Có các video clip hấp
dẫn, phù hợp bài trình chiếu.
|
5
|
||
Các
kĩ xảo được sử dụng đúng lúc, đúng trọng tâm.
|
5
|
||
TỔNG
ĐIỂM
|
100
|
||
XẾP
LOẠI
|
v
Xếp loại:
+ Tốt : 90-100 điểm
+ Khá: 70-80 điểm
+ Trung bình: 50-70 điểm
TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ TRÌNH CHIẾU
(Cho giáo viên và các nhóm khác đánh giá nhóm đang trình chiếu)
Họ và tên ……………………
Nhóm …………………………
STT
|
Nội dung đánh giá
|
Điểm
|
Đánh giá của giáo viên
|
Đánh giá của hoc sinh
|
|
1
|
Nội dung
|
Đầy đủ
|
15
|
||
Thực tiễn
|
10
|
||||
Rõ ràng
|
10
|
||||
Tên đề tài phù hợp
nội dung bài làm
|
5
|
||||
2
|
Hình thức
|
Đẹp
|
5
|
||
Bố cục rõ ràng
|
5
|
||||
Hình ảnh phong phú
|
5
|
||||
Tính sáng tạo
|
10
|
||||
3
|
Người thuyết trình
|
Nói rõ ràng
|
5
|
||
Lịch sự
|
5
|
||||
Năng động, linh
hoạt
|
5
|
||||
4
|
Tính thuyết phục
|
Logic
|
5
|
||
Thu hút người nghe
|
5
|
||||
Tạo hứng thú
|
5
|
||||
5
|
Thời gian thuyết trình
|
Đủ giờ
|
5
|
||
Thiếu giờ
|
0
|
Tổng điểm : 100đ
Xếp loại
Tốt :
80 -100đ
Khá : 60 – 79đ
Trungbình : 40 –
59đ
Yếu : dưới
40đ
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét